19-06-16 อธิษฐาน นมัสการ วันสะบาโต

 

“ผู้ที่ได้รับการอภัยมาก ย่อม รักมาก”

เพราะพระคุณพระเจ้าที่หลั่งไหลเพื่อคนบาปนั้นมากมายเกินบรรยาย จึงได้แต่นั่งลงที่แทบพระบาท แล้ว จุบแทบพระบาท เพื่อเทออกถึงดวงใจที่ปรารถนาองค์พระผู้เป็นเจ้า

หลายครั้งเมื่อไม่มีคำบรรยายใดๆ แต่หัวใจกลับเต็มล้นไปด้วยพระคุณ และ ความรักของพระคริสต์ จึงทำให้สิ่งที่ทำนั้น เพื่อแสดงถึงพระองค์ผู้ทรงเปี่ยมด้วย รัก เมตตา และพระคุณ

ลูกา 7:36-50
36 มี​คน​หนึ่ง​ใน​พวก​ฟา​ริสี​เชิญ​พระ​องค์​ไป​รับ​ประ​ทาน​อาหาร​กับ​เขา พระ​องค์​ก็​เสด็จ​เข้า​ไป​ใน​บ้าน​ของ​ฟา​ริสี​คน​นั้น แล้ว​เอน​พระ​กาย​ที่​โต๊ะ​อาหาร
37 นี่​แน่ะ มี​หญิง​คน​หนึ่ง​ใน​เมือง​นั้น​ซึ่ง​เป็น​คน​บาป เมื่อ​รู้​ว่า​พระ​องค์​กำ​ลัง​เสวย​อาหาร​อยู่​ใน​บ้าน​ของ​ฟา​ริสี​คน​นั้น นาง​จึง​นำ​ผอบ​น้ำ​มัน​หอม​มา
38 ยืน​อยู่​ข้าง​หลัง​ใกล้​พระ​บาท​ของ​พระ​องค์ แล้ว​ร้อง​ไห้​น้ำ​ตา​นอง​เปียก​พระ​บาท นาง​จึง​ใช้​ผม​เช็ด จูบ​พระ​บาท​ของ​พระ​องค์​แล้ว​เอา​น้ำมัน​ชโลม
39 ฟา​ริสี​คนที่​เชิญ​พระ​องค์​มา​เมื่อ​เห็น​แล้ว​ก็​นึก​ใน​ใจ​ว่า “ถ้า​ท่าน​ผู้​นี้​เป็น​ผู้​เผย​พระ​วจนะ ก็​น่า​จะ​รู้​ว่า​ผู้หญิง​ที่​แตะ​ต้อง​ตัว​ของ​ท่าน​เป็น​ใคร​และ​เป็น​คน​อย่าง​ไร เพราะ​นาง​เป็น​คน​บาป”
40 พระ​เยซู​จึงตรัส​กับ​เขา​ว่า “ซีโมน เรา​มี​อะไร​จะ​บอก​ท่าน” เขา​ทูล​ว่า “ท่าน​อา​จารย์ เชิญ​พูด​ไป​เถิด”
41 พระ​องค์​จึง​ตรัส​ว่า “เจ้า​หนี้​คน​หนึ่ง​มี​ลูก​หนี้​สอง​คน คน​หนึ่ง​เป็น​หนี้​เงิน​ห้า​ร้อย​เด​นา​ริ​อัน อีก​คน​หนึ่ง​เป็น​หนี้​ห้า​สิบ
42 เมื่อ​เขา​ไม่​สา​มารถ​ใช้​หนี้​ได้ ท่าน​จึง​ยก​หนี้​ให้​เขา​ทั้ง​สอง​คน ใน​สอง​คน​นั้น คน​ไหน​จะ​รัก​นาย​มาก​กว่า?”
43 ซีโมน​จึง​ทูล​ว่า “ข้าพเจ้า​คิด​ว่า​น่า​จะ​เป็น​คน​ที่​นาย​ยก​หนี้​ให้​มาก” พระ​องค์​จึง​ตรัส​กับ​เขา​ว่า “ท่าน​ตัด​สิน​ได้​ถูก​ต้อง”
44 พระ​องค์​จึง​ทรง​เหลียว​หลัง​ดู​หญิง​คน​นั้น แล้ว​ตรัส​กับ​ซีโมน​ว่า “ท่าน​เห็น​หญิง​คน​นี้​ใช่​ไหม? เมื่อ​เรา​เข้า​มา​ใน​บ้าน​ของ​ท่าน ท่าน​ไม่​ได้​เอา​น้ำ​มา​ล้าง​เท้า​ให้​เรา แต่​นาง​เอา​น้ำ​ตา​ล้าง​เท้า​ของ​เรา และ​เอา​ผม​ของ​นาง​เช็ด
45 ท่าน​ไม่​ได้​จูบ​เรา แต่​หญิง​คน​นี้​ไม่​ได้​หยุด​จูบ​เท้า​ของ​เรา​เลย​นับ​ตั้ง​แต่​เรา​เข้า​มา
46 ท่าน​ไม่​ได้​เอา​น้ำ​มัน​มา​ชโลม​ศีรษะ​ของ​เรา แต่​นาง​เอา​น้ำ​มัน​หอม​มา​ชโลม​เท้า​ของ​เรา
47 เพราะ​ฉะนั้น​เรา​บอก​ท่าน​ว่า​บาป​ต่างๆ ของ​นาง​ซึ่ง​มี​มาก​มาย​นั้น​ได้​รับ​การ​ยก​โทษ​แล้ว​เพราะ​นาง​รัก​มาก แต่​คน​ที่​ได้​รับ​การ​ยก​โทษ​น้อย​ก็​รัก​น้อย”
48 พระ​องค์​จึง​ตรัส​กับ​นาง​ว่า “บาป​ของ​เธอ​ได้​รับ​การ​ยก​โทษ​แล้ว”
49 บรรดา​คน​ที่​ร่วม​เอน​กาย​ที่​โต๊ะ​อาหาร​ด้วย​ก็​พูด​กัน​ว่า “คน​นี้​เป็น​ใคร​กัน​ถึง​ยก​โทษ​บาป​ได้?”
50 พระ​องค์​จึง​ตรัส​กับ​หญิง​คน​นั้น​ว่า “ความ​เชื่อ​ของ​เธอ​ทำ​ให้​เธอ​รอด จง​ไป​เป็น​สุข​เถิด”