15-05-16 อธิษฐาน นมัสการ วันสะบาโต

 

พระเจ้าผู้ทรงสัตย์ซื่อ ทรงเลี้ยงดูแม้แต่นกในอากาศ ดอกไม้ในท้องทุ่งเป็นอย่างดี จะทรงดูแลบุตรที่รักของพระองค์ดั่งแก้วตาดวงใจ ดียิ่งกว่าเป็นร้อยเท่า พันเท่า

จงเชื่อในความสัตย์ซื่อของพระเจ้า และวางใจในพระองค์ผู้ทรงสัจจริง

 

มัทธิว 6:25-34
25“เพราะ‍เหตุ‍นี้ เรา​บอก​ท่าน‍ทั้ง‍หลาย​ว่า อย่า​กระ‌วน‍กระ‌วาย​ถึง​ชีวิต​ของ​ตน​ว่า​จะ​เอา​อะไร​กิน หรือ​จะ​เอา​อะไร​ดื่ม และ​อย่า​กระ‌วน‍กระ‌วาย​ถึง​ร่าง‍กาย​ของ​ตน​ว่า​จะ​เอา​อะไร​นุ่ง‍ห่ม ชีวิต​สำคัญ​ยิ่ง‍กว่า​อาหาร​ไม่​ใช่​หรือ? และ​ร่าง‍กาย​สำคัญ​ยิ่ง‍กว่า​เครื่อง‍นุ่ง‍ห่ม​ไม่​ใช่​หรือ?
26จง​ดู​นก​ทั้ง‍หลาย​บน​ฟ้า พวก‍มัน​ไม่‍ได้​หว่าน ไม่‍ได้​เกี่ยว ไม่‍ได้​รวบ‍รวม​ไว้​ใน​ยุ้ง‍ฉาง แต่​พระ‍บิดา​ของ​พวก‍ท่าน ผู้​สถิต​ใน​สวรรค์​ทรง​เลี้ยง​พวก‍มัน​ไว้ ท่าน​ไม่​ประ‌เสริฐ​กว่า​พวก‍มัน​หรือ?
27มี​ใคร​ใน​พวก‍ท่าน​ที่​โดย​ความ​กระ‌วน‍กระ‌วาย สามารถ​ต่อ‍อายุ​ของ​ตน​ให้​ยืน​นาน​ขึ้น​อีก​นิด‍หนึ่ง​ได้
28ท่าน​กระ‌วน‍กระ‌วาย​ถึง​เครื่อง‍นุ่ง‍ห่ม​ทำไม? จง​พิจาร‌ณา‍ดู​ว่า​ดอก‍ไม้​ใน​ทุ่ง‍นา​นั้น​เติบ‍โต​ขึ้น​อย่าง‍ไร มัน​ไม่​ทำ‍งาน มัน​ไม่​ปั่น‍ด้าย
29แต่​เรา​บอก​พวก‍ท่าน​ว่า แม้​แต่​กษัตริย์​ซา‌โล‌มอน​เมื่อ​ทรง​บริ‌บูรณ์​ด้วย​ศักดิ์‍ศรี​ก็​ไม่‍ได้​แต่ง​พระ‍องค์​งาม​เท่า​ดอก‍ไม้​เหล่า‍นี้​สัก​ดอก​หนึ่ง
30และ​ถ้า​พระ‍เจ้า​ทรง​ตก‍แต่ง​หญ้า​ที่​ทุ่ง‍นา​อย่าง​นั้น ซึ่ง​เป็น​อยู่​วัน‍นี้​และ​รุ่ง‍ขึ้น​ต้อง​ทิ้ง​ใน​เตา‍ไฟ โอ พวก​มี​ความ​เชื่อ​น้อย พระ‍องค์​จะ​ไม่​ทรง​ตก‍แต่ง​ท่าน​มาก​ยิ่ง‍กว่า‍นั้น​หรือ?
31เหตุ‍ฉะนั้น​อย่า​กระ‌วน‍กระ‌วาย​และ​กล่าว​ว่า​จะ​เอา​อะไร​กิน? หรือ​จะ​เอา​อะไร​ดื่ม? หรือ​จะ​เอา​อะไร​นุ่ง‍ห่ม?
32เพราะ​ว่า​บรร‌ดา​คน‍ต่าง‍ชาติ​แสวง​หา​สิ่ง‍ทั้ง‍ปวง​นี้ แต่​ว่า​พระ‍บิดา​ของ​พวก‍ท่าน​ผู้​สถิต​ใน​สวรรค์​ทรง​ทราบ​แล้ว​ว่า​ท่าน​ต้อง‍การ​สิ่ง‍ทั้ง‍ปวง​นี้
33แต่​พวก‍ท่าน​จง​แสวง‍หา​แผ่น‍ดิน​ของ​พระ‍เจ้า และ​ความ​ชอบ‍ธรรม​ของ​พระ‍องค์​ก่อน แล้ว​พระ‍องค์​จะ​ทรง​เพิ่ม‍เติม​สิ่ง‍ทั้ง‍ปวง​นี้​ให้
34“เพราะ‍ฉะนั้น อย่า​กระ‌วน‍กระ‌วาย​ถึง​วัน‍พรุ่ง‍นี้ เพราะ‍ว่า​พรุ่ง‍นี้​ก็​มี​เรื่อง​กระ‌วน‍กระ‌วาย​ของ​มัน​เอง แต่​ละ​วัน​ก็​มี​ทุกข์​พอ​อยู่​แล้ว